แนะนำ ขั้นตอนการติดตั้งกระเบื้องยางแบบกาวในตัว

Last updated: 17 พ.ย. 2566  |  239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขั้นตอนการติดตั้งกระเบื้องยางแบบกาวในตัว

กระเบื้องยางแบบกาวในตัว ติดตั้งง่ายได้ด้วยตนเอง มีขั้นตอนการติดตั้งที่ไม่ยุ่งยาก ลดขั้นตอนการติดตั้งด้วยการออกแบบให้มีกาวติดมากับแผ่นกระเบื้องยางที่เพียงลอกกระดาษที่ปิดกาวออกก็สามารถติดตั้งได้เลย ทั้งนี้แม้กระเบื้องยางประเภทนี้ขึ้นชื่อเรื่องการติดตั้งเองได้ แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายหากไม่เคยติดตั้งมาก่อน สำหรับมือใหม่หัดทำก็จำเป็นต้องรู้ขั้นตอนการติดตั้ง ซึ่งมีวิธีการอย่างไรนั้น MAZ จะพาคุณไปดู


ก่อนการติดตั้งกระเบื้องยางแบบกาวในตัว
 

ปรับพื้นห้องให้เรียบ

1. ปรับพื้นห้องให้เรียบเสมอกันเพื่อป้องกันความเสียหายจากการปูกระเบื้องยางแล้วพื้นเป็นสันคลื่น เนื่องจากพื้นเรียบไม่ได้ระดับ อย่างไรก็ตามหากพื้นเดิมเรียบอยู่แล้วสามารถปูกระเบื้องยางทับได้เลย แต่ถ้าไม่เรียบให้ดูว่าพื้นเดิมเป็นพื้นแบบไหน ถ้าเป็นพื้นกระเบื้องควรอุดปิดร่องยาแนวให้เรียบเสมอกัน พื้นที่ไม่เรียบให้ปรับพื้นด้วยปูนซีเมนต์แล้วขัดมันหรือขัดหน้าให้เรียบ และหากเป็นพื้นประเภทลามิเนต พื้นปาร์เก้ เป็นต้น ให้รื้อพื้นเก่าออกให้หมดก่อนแล้วค่อยปรับพื้นด้วยปูน

2. ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่จะปูให้ปราศจากฝุ่นละอองและเศษขยะ เพราะหากสะอาดไม่เพียงพอพื้นกระเบื้องยางอาจหลุดลอกในภายหลังได้

อุปกรณ์ในการติดตั้ง
1. กระเบื้องยางแบบกาวในตัว
2. ดินสอ
3. ไม้บรรทัด
4. คัตเตอร์


ขั้นตอนการติดตั้งกระเบื้องยางแบบกาวในตัว

ลอกกระดาษปิดกาวออก

1. เริ่มปูกระเบื้องยางจากมุมห้องโดยปูชิดผนังฝั่งใดฝั่งหนึ่งของห้อง ให้ลอกกระดาษปิดกาวออกแล้วจึงแปะกระเบื้องยางลงพื้น

 

ปูกระเบื้องยางทีละแถว

2. ปูกระเบื้องยางทีละแถวตามแนวยาวของกระเบื้องยางจนครบแถวแรก และหากแถวแรกปูไม่พอดีกันให้เอากระเบื้องยางอีกแผ่นไปทาบให้พอดีช่องนั้น แล้วใช้ดินสอมาร์คจุดไว้ จากนั้นใช้ไม้ฉากหรือไม้บรรทัดทาบทับสัญลักษณ์ที่ขีดไว้แล้วใช้คัตเตอร์กรีดกระเบื้องยางตามรอยที่ทำไว้ หักตามรอย ก็จะได้กระเบื้องยางแผ่นที่พอดีกัน สามารถนำไปติดตั้งได้เลย ส่วนเศษกระเบื้องยางที่เหลือก็สามารถนำไปปูในแถวถัดไปได้

 

ปูกระเบื้องยางครบเต็มพื้นที่ที่ต้องการ

3. เมื่อปูกระเบื้องแถวแรกเสร็จ ในแถวถัดไปให้ทำเหมือนข้อ 3 ไปเรื่อยๆ จนปูกระเบื้องยางครบเต็มพื้นที่ที่ต้องการ

 

ใช้ตัวจบอย่างบัวปิดขอบกระเบื้องยางและผนัง

4. ขั้นตอนสุดท้ายคือการเก็บความเรียบร้อยบริเวณขอบกระเบื้องยางโดยการใช้ตัวจบอย่างบัวปิดขอบกระเบื้องยางและผนัง ในส่วนของรอยต่อของบัวเชิงผนังหากเป็นมุมเสาหรือมุมห้องให้ตัดบัวทำมุม 45 องศา เอามาต่อกัน จากนั้นใช้กาวตะปูยาแนวตามขอบบัวให้เรียบร้อย หรือจะเลือกไม่ติดตัวจบก็ได้เช่นกัน


หลังการติดตั้งกระเบื้องยางแบบกาวในตัว
หลังการปูกระเบื้องยางแบบกาวในตัวเสร็จแล้ว สามารถเข้าไปทำความสะอาดและใช้งานได้เลยทันที เพราะกระเบื้องยางแบบกาวในตัวมีกาวชนิดเหนียวแน่นที่ติดมากับแผ่นกระเบื้องยาง ไม่มีเลอะ ไม่ต้องรอแห้ง ไม่มีหลุดลอก

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีวัสดุตกแต่งบ้านทั้งภายในและภายนอกคุณภาพสูงมากมายหลายแบบ หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

 

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/lvt3mm

 

อ้างอิง
https://shorturl.at/bDMPZ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้