“Modern Zen” เปลี่ยนบ้านสุดแสนธรรมดาให้ดูโมเดิร์นด้วย “กระเบื้องยางลายไม้”

Last updated: 17 พ.ย. 2566  |  248 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Modern Zen กับกระเบื้องยางลายไม้

ทำไมต้องเป็นกระเบื้องยางลายไม้?
อันที่จริงการตกแต่งบ้านแบบ Modern Zen (โมเดิร์นเซน) สามารถเลือกได้ตามความชอบของเจ้าของบ้านได้เลยว่าจะหยิบจับวัสดุแบบใดมาใช้สอย อย่างที่เราได้กล่าวไปว่าการสร้างบ้านสไตล์ Modern Zen จะเน้นความทันสมัย เป็นธรรมชาติบวกกับความเรียบง่ายและสงบ เย็น การใช้ไม้เข้ามาเป็นส่วนประกอบหนึ่งในการตกแต่งบ้านจึงขาดไปไม่ได้เลย แต่การจะใช้พื้นไม้จริงโดยตรงเลยนั้นอาจไม่เหมาะกับบ้านบางประเภทหรือมักมีข้อจำกัดมากมายตามมา เช่นนั้นแล้ว “กระเบื้องยางลายไม้” จึงเป็นไอเทมตกแต่งบ้านอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับการนำมาใช้ปูพื้นบ้าน เพิ่มความเป็นธรรมชาติภายในบ้านโดยไม่ต้องพึ่งพื้นไม้จริง

 

การใช้กระเบื้องยางลายไม้ตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Zen

 

6 เหตุผลที่กระเบื้องยางลายไม้เหมาะสมกับการตกแต่งบ้านสไตล์ Modern Zen (โมเดิร์นเซน)

1. ความงามตามธรรมชาติ: หนึ่งในองค์ประกอบสำคัญของ Modern Zen คือการมีองค์ประกอบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ กระเบื้องยางลายไม้มีพื้นผิวที่หลากหลายซึ่งเลียนแบบรูปลักษณ์ของวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ ไม้ไผ่ ไม้ประเภทต่างๆ การเลือกใช้กระเบื้องยางที่เลียนแบบเฉดสีและพื้นผิวที่พบได้เฉพาะในธรรมชาติจะช่วยสร้างบรรยากาศในบ้านให้รู้สึกผ่อนคลาย

2. ความเรียบง่ายในการออกแบบ: การดีไซน์แบบ Modern Zen จะเน้นความเรียบง่าย กระเบื้องยางลายไม้ที่มีลวดลายสะอาดตา รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว และไม่เกะกะ ควรหลีกเลี่ยงการใช้รูปแบบที่หรูหราหรือยุ่งเหยิงมากจนเกินไปเพราะมิเช่นนั้นอาจรบกวนความรู้สึกเงียบสงบได้

3. โทนสีที่เป็นกลาง: สีที่เป็นกลางมีบทบาทสำคัญใน Modern Zen แม้กระเบื้องยางลายไม้มีหลากหลายเฉดสีให้เลือก แต่ทั้งนี้ควรเป็นสีเอิร์ธโทนอ่อนๆ เช่น สีเบจ สีเทา หรือสีน้ำตาลอ่อน โดยสีเหล่านี้เป็นรากฐานที่สงบและเรียบง่าย ช่วยให้องค์ประกอบการออกแบบอื่นๆ โดดเด่นมากขึ้น

4. ความกลมกลืนที่ลงตัว: ความกลมกลืนในพื้นที่ต่างๆ ในบ้านเป็นสิ่งสำคัญในการออกแบบแบบ Modern Zen ซึ่งกระเบื้องยางลายไม้สามารถติดตั้งได้อย่างแนบเนียน สร้างรูปลักษณ์ที่แนบแน่นทั่วทั้งพื้นที่ของบ้านให้ดูสมูธในแบบที่มองแล้วไม่สะดุดสายตา ส่งเสริมให้มีความรู้สึกกลมกลืนและสมดุล

5. ลวดลายอย่าง Modern Zen: เพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่ภาพรวมได้จากกระเบื้องยางลายไม้ที่มีลวดลาย แต่เป็นลวดลายที่ไม่หวือหวาเรียบง่าย รูปแบบเหล่านี้สามารถทำให้เกิดความรู้สึกเงียบสงบและทำให้เข้าถึงแก่นแท้ของเซน

6. คุณสมบัติที่เหมาะสม: การตกแต่งบ้านครั้งหนึ่งตีค่าเป็นเงินไม่ใช่จำนวนน้อยๆ จะดีกว่ามั้ยถ้าเราจะทำครั้งเดียวแล้วใช้ไปยาวๆ เช่นเดียวกันกับคุณสมบัติของพื้นกระเบื้องยางลายไม้ที่มีลวดลายและผิวสัมผัสเสมือนไม้จริง ไม่บวมน้ำ ง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด ทนต่อการเกิดคราบและรอยขีดข่วน ทนทานต่อการเกิดความเสียหายจากความชื้น มีความทนทานแข็งแรงใช้ได้ยาวนานหลายปี เหมาะแก่การนำมาใช้แต่งบ้านสไตล์ Modern Zen อย่างมาก

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีวัสดุกระเบื้องยางลายไม้คุณภาพสูงมากมายหลายแบบ หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

 

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/spc

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้