“ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” นวัตกรรมงานพื้นใหม่ล่าสุด ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีชั้นนำ

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  442 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คืออะไร

ปัญหาเกี่ยวกับวัสดุงานพื้นเป็นปัญหาที่ไม่มีจุดสิ้นสุด ที่ไม่ว่าจะเลือกใช้วัสดุที่ได้รับการยกย่องว่าดีเลิศแค่ไหน ก็มักมีปัญหาใหม่ผุดขึ้นมาให้ปวดหัวอยู่เสมอ แต่ในอีกทางหนึ่งปัญหาที่ว่ากลับกลายเป็นความท้าทายของเหล่านักประดิษฐ์ในวงการอุตสาหกรรมก่อสร้าง ที่ต้องการเอาชนะสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานของลูกค้าให้ได้ ทำให้เห็นว่าเมื่อเวลาผ่านไปไม่นานนัก ก็จะเกิดนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้รู้สึกตื่นตาตื่นใจ อย่างปัจจุบันที่ได้มีการเปิดตัวนวัตกรรมงานพื้นชนิดใหม่ล่าสุด “พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” ที่ว่ากันว่ามีประสิทธิภาพในการกันน้ำสูง และเป็นคุณสมบัติที่หาได้ยากในหมู่วัสดุประเภทพื้นไม้ ซึ่งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คืออะไร? MAZ ได้รวบรวมข้อมูลมาให้คุณไขข้อข้องใจไปพร้อมกัน


ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คืออะไร?

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์
ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ หรือพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ (Hybrid Engineered Wood Flooring) เป็นวัสดุตกแต่งพื้นบ้านเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ที่ได้ผสมผสานคุณสมบัติเด่นๆ หลายประการเอาไว้ และยังประกอบด้วยชั้นโครงสร้างสำคัญที่ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของพื้นไฮบริดเอ็นจิเนียร์ คือ ชั้น HDF Core Board ทำหน้าที่ช่วยลดการหดและขยายตัวหลังการติดตั้ง ด้วยเทคโนโลยีการอัดขึ้นรูปไม้แบบ HDF ที่มีความหนาแน่นสูง พร้อมเพิ่มศักยภาพให้ดียิ่งขึ้นด้วยการเพิ่มสารกันน้ำ ที่ทำให้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์แตกต่างและเหนือกว่าพื้นไม้ประเภทอื่นๆ

โดยพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ หากมองผิวเผินจะไม่ค่อยแตกต่างจากพื้นไม้จริงมากนัก นั่นเป็นเพราะวัตถุประสงค์ของการผลิตไม้ชนิดนี้ขึ้นมา ก็เพื่อทดแทนการใช้ไม้จริง จึงได้กลายเป็นความพยายามอย่างยิ่งในการลอกเลียนแบบเอาคุณลักษณะภายนอกทั้งสีและลวดลายเสมือนไม้ธรรมชาติ ผนวกเข้ากับกระบวนการผลิตด้วยเครื่องมือที่มีความทันสมัยและก้าวหน้ากว่าอดีต การจะผลิตสินค้าที่เหมือนไม้จริงจึงไม่ใช้เรื่องยากอีกต่อไป แต่สิ่งที่ต้องเอามาเปรียบเทียบและแข่งขันกันจริงๆ คือ การใส่คุณสมบัติให้พื้นไม้เพื่อเอาชนะข้อจำกัดที่เกิดขึ้น ซึ่งไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์สามารถทำสำเร็จ

ด้านการนำไปใช้งาน พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ สามารถนำไปติดตั้งได้ทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องทำงาน ห้องครัว บ้านหลากหลายสไตล์ ที่ส่วนใหญ่แล้วนิยมนำไปติดตั้งในโครงการหรูระดับ Hi-End เพราะลวดลายไม้ที่มอบเสน่ห์และสัมผัสแบบ Luxury จนเป็นที่สนใจของเหล่าเจ้าของบ้าน เจ้าของโครงการ สถาปนิก ช่าง ผู้รับเหมา ฯลฯ

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้