6 ห้องในบ้านที่เหมาะกับการปูพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  116 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 ห้องในบ้านที่เหมาะกับการปูพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

พื้นทดแทนไม้แต่ละชนิดมีความสามารถที่เฉพาะตัวแตกต่างกัน บ้างก็ให้ลวดลายสวยงาม บ้างก็ให้ความแข็งแรงทนทาน บ้างก็กันน้ำได้ หรือไม่ก็มีคุณสมบัติตามที่ว่ามาทั้งหมด ซึ่งในการนำไปใช้งานจึงต้องเลือกให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ MAZ จึงจะพาไปดูว่าพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์สามารถนำไปปูพื้นห้องแบบไหนได้บ้าง

6 ห้องภายในบ้านกับการปูพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

ห้องโถงทางเดิน
1. ห้องโถงทางเดิน เป็นบริเวณที่มี traffic สูงแทบจะตลอดเวลา หลีกเลี่ยงรอยขีดข่วนได้ยาก ฉะนั้นวัสดุที่จะนำมาติดตั้งพื้นบริเวณนี้จึงต้องมีความแข็งแรง ทนทานสูง ซึ่งสามารถนำพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มาติดตั้งบริเวณนี้ได้ เพราะไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีความแข็งแรงทนทาน กันรอยขีดข่วน และยังช่วยซับเสียงเวลาเดิน นอกเหนือจากนี้ลวดลายไม้ยังมีประโยชน์ในแง่ของความสวยงาม และสามารถเบี่ยงเบนความสนใจออกจากร่องรอยที่ไม่น่ามองอีกด้วย

ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก 
2. ห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขก เป็นอีกหนึ่งพื้นที่ที่มีการใช้งานอยู่เป็นประจำ นอกจากเอาไว้รับรองแขกที่มาเยี่ยมเยือน ยังเป็นพื้นที่ส่วนรวมและจุดรวมตัวกันของคนในบ้าน การใช้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มาตกแต่งพื้นห้องดังกล่าวจะช่วยเพิ่มบรรยากาศให้น่านั่งจนไม่อยากลุกไปไหน ส่งเสริมให้สมาชิกในครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกัน มีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่ดีต่อกัน

ห้องครัวหรือห้องอาหาร 
3. ห้องครัวหรือห้องอาหาร เป็นห้องที่สามารถเกิดคราบได้ทุกเมื่อ และเกิดคราบได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นคราบจากอาหาร เครื่องปรุง คราบมัน เป็นต้น ซึ่งบางครั้งก็กลายเป็นคราบสกปรกฝังลึก ดังนั้นพื้นที่นำมาตกแต่งบริเวณห้องครัวจึงต้องเป็นพื้นที่ทำความสะอาดได้ง่าย โดยพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เป็นพื้นที่จะทำความสะอาดกี่ครั้งก็ไม่หวั่น ไม่ก่อให้เกิดการฝังแน่นของคราบ เพราะมีชั้นโครงสร้างที่ช่วยปกป้องผิวหน้าพื้นไม้อีกชั้น คราบน้ำต่างๆ จึงไม่ซึมลงบนเนื้อไม้ไปได้ง่ายๆ

ห้องทำงาน 
4. ห้องทำงาน เป็นห้องที่ควรมีการออกแบบภายในให้เหมาะสมต่อการทำงาน เจ้าของห้องสามารถผ่อนคลายจากความเครียดในระหว่างการทำงาน ภายในห้องทำงานจึงต้องมีส่วนที่ต้องตกแต่งด้วยวัสดุที่มอบความเป็นธรรมชาติ เนื่องจากคุณลักษณะของลวดลายธรรมชาติจะช่วยเสริมสร้างสมาธิในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ช่วยในการสร้างจุดพักสายตาและสมอง ทำให้รู้สึกสบายตา สมองปลอดโปร่ง สามารถทำงานได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จึงเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์เป็นอย่างยิ่ง

ห้องนอน 
5. ห้องนอน ถือเป็นจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดในแต่ละวัน ซึ่งบรรยากาศภายในห้องนอนจะเป็นตัวกำหนดสุขภาพอนามัยในอนาคต โดยห้องนอนที่สามารถสนับสนุนคุณภาพการนอนให้เต็มอิ่ม ย่อมทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง การใช้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ปูพื้นจึงเป็นการจัดสภาพแวดล้อมภายในห้องให้อุ่นสบาย ช่วยให้เจ้าของห้องนอนหลับสนิท ขณะเดียวกันร่างกายก็จะเริ่มขบวนการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอต่างๆ เป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อตื่นขึ้นมาจึงรู้สึกสดชื่น มีหน้าตาสดใสร่าเริง อนึ่งไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นพื้นไม้ที่เหมาะกับทุกช่วงวัย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุที่ต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษมากกว่าคนทั่วไป เพราะพื้นไม่ลื่น รองรับน้ำหนัก ลดการเกิดอุบัติเหตุภายในบ้านที่สามารถเกิดขึ้นได้ทุกขณะ

ห้องน้ำโซนแห้ง 
6. ห้องน้ำโซนแห้ง การปูพื้นห้องน้ำด้วยไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จะเหมาะสำหรับพื้นห้องน้ำบริเวณโซนแห้งเท่านั้น แม้ว่าพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์สามารถกันน้ำและความชื้นได้ก็ตาม เนื่องจากพื้นไม้กันน้ำจะคงสภาพได้ดีในสภาวะที่มีน้ำซึมมาจากด้านบน ไม่เหมาะกับพื้นที่มักเกิดความชื้นใต้แผ่นไม้หรือมีน้ำท่วมขังตลอดเวลา นอกจากคุณสมบัติข้างต้น ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ยังผนวกเสน่ห์แบบธรรมชาติเข้ากับความโมเดิร์นของวัสดุอื่นๆ ภายในห้องน้ำได้อย่างลงตัว

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้