"พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์" เป็นมิตรกับทุกชีวิตในบ้าน

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  151 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับทุกชีวิตในบ้าน

การเลือกพื้นบ้านให้เหมาะสมไม่ใช่เพียงการเลือกเพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่ต้องเลือกให้ครอบคลุมกับความต้องการของคนทั้งบ้าน โดยพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นวัสดุงานพื้นแนะนำที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ทุกชีวิตภายในบ้าน แล้วทำไมถึงเป็นเช่นนั้น MAZ จะพาทุกคนไปรับชมพร้อมกัน


พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับทุกชีวิตในบ้าน

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับเด็ก
1. พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับเด็ก

          เด็กเป็นช่วงวัยที่กำลังเรียนรู้และซุกซน โดยเฉพาะเด็กเล็ก ซึ่งยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ทำให้ต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษในหลายๆ ด้าน การเลือกพื้นบ้านจึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและสุขอนามัย เพราะพื้นเป็นบริเวณที่มีการทำกิจกรรมต่างๆ ในทุกๆ วัน อาทิ การเดิน การวิ่ง การวาดรูประบายสี ดังนั้นพื้นบ้านจึงมีความสำคัญต่อการเรียนรู้และพัฒนาการของเด็กในช่วงวัยนี้เป็นอย่างมาก
          การใช้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีประโยชน์หลายประการไม่ว่าจะเป็นการมอบสัมผัสสบายเท้า เสียงเงียบเวลาเดิน ไม่ลื่น ทำความสะอาดได้ง่าย ส่งผลให้การดำเนินกิจกรรมภายในบ้านเป็นไปอย่างราบรื่น สามารถขจัดความกังวลของคนในครอบครัวที่มีต่อลูกน้อยไปได้อย่างหมดจด

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับผู้สูงวัย 
2. พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับผู้สูงวัย
          การเลือกพื้นบ้านให้เป็นมิตรกับผู้สูงวัย ต้องใส่ใจในด้านความปลอดภัย เนื่องจากเป็นวัยที่เซลล์และอวัยวะต่างๆ ทั้งในและนอกร่างกายเริ่มเสื่อมถอย เคลื่อนไหวได้ช้า และไม่มีความคล่องแคล่ว จึงมีโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มได้สูง ซึ่งถ้าเกิดอุบัติเหตุก็จะใช้เวลาในการฟื้นฟูร่างกายมากกว่าคนวัยทั่วไป หรือบางครั้งอาจร้ายแรงถึงขั้นเสียชีวิตได้ ดังนั้นการป้องกันไม่ให้เกิดจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด
          พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ มีพื้นผิวสัมผัสแบบไม้ธรรมชาติ ทำให้พื้นบ้านไม่ลื่น เดินได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้อีกปัญหาที่พบ คือ ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ได้ออกไปไหน โดยจะอยู่ที่บ้านเป็นหลัก ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเกิดปัญหาสุขภาพจิตได้ ดังนั้นการสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เหมาะต่อการอยู่อาศัยของผู้สูงอายุก็สำคัญไม่แพ้กัน ลวดลายและสีของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จึงมีส่วนช่วยอย่างมากในการทำให้บ้านดูอบอุ่นและน่าอยู่

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับสตรีมีครรภ์
3. พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับสตรีมีครรภ์
          ผู้หญิงที่กำลังท้องมักเผชิญความเสี่ยงในหลายๆ ด้าน โดยการหกล้มและการโดนกระแทกเป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ที่ทำให้ผู้หญิงแท้งและคลอดก่อนกำหนด ดังนั้นในระหว่างตั้งครรภ์ จึงควรออกแบบพื้นภายในบ้าน ให้เอื้อต่อการทำกิจวัตรประจำวัน
          โดยการใช้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์นอกจากจะทำให้พื้นบ้านไม่ลื่น ยังมีการใช้สารฟอร์มาลดีไฮด์ ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งที่เป็นส่วนประกอบในการผลิตวัสดุก่อสร้างในปริมาณที่ต่ำ จึงไม่เป็นอันตรายต่อคนเป็นแม่และทารกในครรภ์ มากไปกว่านั้นยังทำให้รู้สึกผ่อนคลายจากสีและลวดลายไม้ ในระยะยาวยังเหมาะกับครอบครัวที่มีแผนจะสร้างห้องหรือพื้นที่ให้ลูกน้อยอีกด้วย

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง
4. พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นมิตรกับสัตว์เลี้ยง
          ในปัจจุบันการเลี้ยงสัตว์แบ่งออกได้หลากหลาย บ้างก็เลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงจริงๆ บ้างเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนคลายเหงา หรืออย่างในตอนนี้ที่คนยุคใหม่ไม่นิยมมีลูก และเลือกมอบความรักให้สัตว์เลี้ยงแทน มีการดูแลปฏิบัติราวกับเป็นสมาชิกในครอบครัว สะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการด้านความสัมพันธ์ระหว่างคนและสัตว์ จากอดีตที่เคยเลี้ยงสัตว์ไว้นอกบ้าน ก็สร้างมุมหนึ่งภายในบ้านไว้สำหรับสมาชิกต่างสายพันธุ์ อย่างไรก็ตามด้วยโครงสร้างร่างกาย ลักษณะการใช้ชีวิต และพฤติกรรมของสัตว์แตกต่างจากมนุษย์ ส่งผลให้การนำสัตว์มาเลี้ยงไว้ภายในบ้านนั้นไม่สอดคล้องกับสิ่งที่เป็น จึงต้องมีการคัดสรรพื้นบ้านให้เหมาะสมต่อสัตว์เลี้ยงนั่นเอง
          โดยพื้นที่เป็นมิตรกับสัตว์ต้องเป็นพื้นที่มีผิวหยาบ ไม่ลื่น รองรับการกระแทกได้ดี ป้องกันรอยขีดข่วนจากเล็บเท้า ซึ่งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ เพราะมี Texture ที่ช่วยลดการอาการลื่นไถล ลวดลายไม้ที่ช่วยพรางร่องรอยขีดข่วน ผลิตมาจากวัสดุที่ช่วยป้องกันการบาดเจ็บจากการกระแทกได้ ทำให้สัตว์เลี้ยงสามารถสนุกไปกับพื้นที่เจ้าของจัดสรรให้ได้อย่างเต็มที่

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้