คุณสมบัติของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  217 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณสมบัติไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

“ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” เป็นนวัตกรรมโซลูชั่นงานพื้นใหม่ล่าสุดที่เข้ามามีบทบาทในวงการอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง โดยมีคุณสมบัติเด่นในด้านประสิทธิภาพในการกันน้ำสูง อันเป็นคุณสมบัติที่หลายคนตามหา และยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่น่าสนใจ ซึ่งพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีคุณสมบัติอะไรบ้างนั้น MAZ จะพาไปชมพร้อมกัน?

คุณสมบัติไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์
8 คุณสมบัติของไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ มีอะไรบ้าง?

1. ผิวสัมผัสเสมือนไม้จริงเป็นธรรมชาติ ใช้กระบวนการสร้างสรรค์สี ลวดลายที่มีความคมชัดสูงลงบนแผ่นฟิล์ม และเพิ่มความสมจริงมากยิ่งขึ้น ด้วยการสร้าง Texture เลียนแบบผิวสัมผัสแบบไม้ธรรมชาติให้เสมือนว่าไม่ได้ผ่านการสังเคราะห์ทางเคมีขึ้นมา

2. พื้นไม้แข็งแรงทนทาน รองรับน้ำหนักได้ดี พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ผลิตมาจากเนื้อไม้คุณภาพสูง ด้วยเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยจากประเทศเยอรมัน ที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐานการผลิตระดับสากล ซึ่งมีความน่าเชื่อถือและได้รับความไว้วางใจถึงคุณภาพของพื้นไม้ ในด้านความแข็งแรงทนทาน ขนาดที่ได้มาตรฐาน จึงรองรับน้ำหนักได้อย่างดีเยี่ยม แม้ใช้ในพื้นที่ Traffic สูง

3. กันน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ พื้นบ้านทั่วไปจะไม่กันน้ำ แต่พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีเทคโนโลยีการอัดขึ้นรูปไม้แบบ HDF ที่มีความหนาแน่นสูง ในชั้นโครงสร้าง HDF Core Board ส่งผลให้ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์กันน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ น้ำไม่ซึม สามารถระบายน้ำได้ดี

4. บวมน้ำน้อย การหดและขยายตัวต่ำ มีการทดสอบอัตราการบวมน้ำของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์เป็นเวลา 48 ชั่วโมง โดยเปรียบเทียบน้ำหนักและความหนา ก่อนและหลังการแช่น้ำ พบว่ามีความหนาและน้ำหนักขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีชั้นโครงสร้างกันน้ำที่มีส่วนช่วยในการลดการหดและขยายตัวของพื้นไม้อีกด้วย

5. ไม่ลามไฟ ได้มีการเติมสารป้องกันไฟในไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เมื่อเกิดเหตุไฟไหม้ วัสดุจะสามารถติดไฟได้ แต่ติดได้ยาก ซึ่งไฟจะไม่ลามหรือแพร่กระจายไปไหม้วัสดุอื่นๆ สร้างความปลอดภัยและเพิ่มความมั่นใจในการใช้งาน

6. กันปลวกและแมลง วัสดุที่เป็นไม้ขึ้นชื่อในเรื่องของปลวกกินและเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของพวกแมลงชนิดต่างๆ ซึ่งไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ได้มีการใส่สารที่ทำให้ปลวก มอดและแมลงไม่ขึ้น ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องฉีดน้ำยากำจัดปลวกซ้ำอีกรอบในภายหลัง

7. สารเคมีไม่ทำลายพื้นผิว พื้นบ้านส่วนใหญ่ โดยเฉพาะบ้านที่เป็นพื้นไม้ มักอ่อนไหวต่อสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและทำลายวัสดุที่ได้สัมผัส ซึ่งจะพบบ่อยในจำพวกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ส่งผลให้การทำความสะอาดและดูแลรักษาเป็นไปอย่างยากลำบาก จึงได้ออกแบบให้พื้นไม้มีการเคลือบฟิล์มชั้นบนสุด คือ Wear Layer AC4 เพื่อเป็นเกราะป้องกันไม่ให้ผิวหน้าไม้จริงถูกทำลายจากสารเคมี รวมไปถึงปัจจัยภายนอกอื่นๆ

8. ผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อม พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ผ่านการทดสอบมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม Carb2 ข้อกำหนดการใช้สาร Formaldehyde ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง ดังนั้นพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดอันตราย ปลอดภัยในการใช้งานทุกพื้นที่ ทุกช่วงวัย

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้