ข้อดี-ข้อเสียไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  271 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีและข้อเสียไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

ข้อดีและข้อเสียเปรียบเสมือนคู่มือและคำแนะนำเบื้องต้น ที่เอาไว้ใช้ประกอบการพิจารณาในการเลือกซื้อให้ตรงใจ และช่วยให้คุณสามารถเลือกวัสดุได้อย่างชาญฉลาดและเหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งการตัดสินใจนำพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มาใช้งาน มีข้อดีและข้อเสียอย่างไรนั้น MAZ ได้รวบรวมมาไว้ให้คุณแล้ว ดังนี้

ข้อดีและข้อเสียไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

ข้อดีของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

  • กันน้ำและความชื้นสูง ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ได้รับการยืนยันว่ามีประสิทธิภาพในการกันน้ำสูง ด้วยชั้นโครงสร้างที่ใช้เทคโนโลยีการอัดขึ้นรูปไม้ HDF Core Board ที่มีความหนาแน่นสูงและสามารถกันน้ำได้ ไม่ดูดซับความชื้น อย่างไรก็ตามแม้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์สามารถกันน้ำได้จริง แต่มีข้อจำกัดในการใช้งาน ที่ไม่เหมาะใช้ในพื้นที่ที่เปียกน้ำเป็นประจำหรือมีน้ำท่วมขังตลอดเวลา ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการนำไปติดตั้งบริเวณดังกล่าว
  • สีและลวดลายไม้ธรรมชาติ พื้นไม้ธรรมชาติหรือวัสดุที่มาจากธรรมชาติ จะมีความเป็นเอกลักษณ์สูง โดยจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากวัสดุที่มาจากการสังเคราะห์ด้วยกระบวนการทางเคมี อย่างไรก็ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ได้ก่อให้เกิดไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ที่มีความเหมือนไม้จริงธรรมชาติ 100% ไม่ว่าจะเป็นสี ลวดลาย ผิวหน้ามีทั้งแบบเรียบและแบบหยาบ ที่เมื่อสัมผัสก็รับรู้ได้ถึงอารมณ์และบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ
  • แข็งแรงทนทานต่อรอยขีดข่วน พื้นไม้เป็นพื้นที่เกิดรอยได้ง่าย ไม่เว้นแม้แต่ฝุ่นเล็กๆ ก็สามารถสร้างร่องรอยให้รู้สึกไม่สบอารมณ์ได้ ซึ่งไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์สามารถป้องกันรอยขีดข่วนได้ดี ด้วยนวัตกรรมจากประเทศเยอรมัน ที่มีความน่าเชื่อถือในมาตรฐานการผลิต บ่งบอกถึงคุณภาพวัสดุว่ามีความแข็งแรงทนทานอย่างแน่นอน
  • บวมน้ำน้อย ไม่ลามไฟ พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ มีการใส่สารที่ทำให้พื้นไม่ลามไฟ ช่วยลดความเสี่ยงจากอัคคีภัย รวมไปถึงสารที่ทำให้พื้นบวมน้ำน้อย ทำให้สามารถกอบกู้พื้นบ้านจากปัญหาดังกล่าวได้อย่างไร้กังวล
  • พื้นยืดหด หรือขยายตัวต่ำ อุณหภูมิและความชื้นไม่มีผลกับพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เนื่องจากโครงสร้างและส่วนประกอบที่มีความแข็งแกร่ง ในการช่วยรักษาและคงสภาพพื้นไม้ให้มีความมั่นคง ไม่เกิดการยืดหด ขยายตัว หรือบิดโก่งมากเกินไปจนเสียรูปทรงเดิม
  • กันปลวก มอด และแมลง ปัญหาปลวก มอด และแมลง เป็นปัญหาที่ควบคุมได้ยาก หากยังใช้วัสดุเดิมๆ อย่างพื้นที่ทำมาจากธรรมชาติ 100% ซึ่งการแก้ไขโดยการฉีดน้ำยากำจัดในภายหลัง อาจไม่ได้ช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้น เพราะพื้นได้รับความเสียหาย และไม่สามารถกลับไปใช้งานได้เช่นเดิมอีกต่อไป ซึ่งการป้องกันที่ต้นเหตุอย่างการใช้วัสดุสังเคราะห์ “พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้ พร้อมกับการเพิ่มเติมคุณสมบัติกันปลวก มอด และแมลง จึงเป็นทางออกของผู้ประสบปัญหาดังกล่าว
  • ฟอร์มาลดีไฮด์ต่ำ ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีการใช้งานสารฟอร์มาลดีไฮด์ (Formaldehyde) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็งในปริมาณต่ำ จึงไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพของผู้ใช้งานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดอันตราย ปลอดภัยในการใช้งานทุกพื้นที่ ทุกช่วงวัย
  • ติดตั้งง่ายด้วยระบบคลิกล็อค พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีระบบการติดตั้งแบบระบบคลิกล็อค ไม่ต้องใช้กาวในการติดตั้ง ช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งการติดตั้งแบบคลิกล็อคมีข้อดี คือ มีวิธีการติดตั้งที่ไม่ซับซ้อน สามารถปูทับพื้นเดิม และยังสามารถถอดออกแล้วนำไปไปติดตั้งพื้นที่อื่นได้ โดยไม่ทำให้พื้นเดิมเสียหาย
  • ทำความสะอาดง่าย ชั้นโครงสร้างบนสุดเคลือบด้วยแผ่นฟิล์มที่มีคุณสมบัติทนทานต่อคราบและรอยเปื้อน สารเคมีไม่ทำลายพื้นผิว ทำให้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ซึ่งมีขั้นตอนและวิธีการทำความสะอาดเหมือนกับการทำความสะอาดพื้นโดยทั่วไป คือ กวาดพื้น ดูดฝุ่น และใช้น้ำสะอาดหรือผสมน้ำยาอ่อนๆ ถูด้วยผ้าบิดหมาดๆ ได้เลย และไม่ต้องกลัวว่าน้ำหรือน้ำยาที่ใช้การทำความสะอาดจะสร้างความเสียหายให้แก่พื้นไม้
  • ราคาเอื้อมถึงได้ เดิมทีวัสดุที่มาจากธรรมชาติล้วนมีราคาแพง ในเจ้าของบ้านบางรายจึงหลีกเลี่ยงที่จะใช้วัสดุธรรมชาติในการตกแต่งบ้าน เพราะงบประมาณไม่เพียงพอและรู้สึกว่ามีราคาที่สูงจนเกินไป อย่างไรก็ตามมีอีกทางเลือก คือ การหาวัสดุทดแทน ซึ่งต้องมีความคล้ายคลึงของจริงและราคาสมเหตุสมผล ดังเช่น “พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์” ที่ถูกนำมาใช้แทนไม้จริงได้อย่างแนบเนียน ด้วยราคาที่ถูกกว่า
  • ใช้งานได้ยาวนาน ด้วยคุณสมบัติที่ดีหลายประการของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ จึงเสริมให้มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 15 ปี นอกจากนี้ระยะเวลาการใช้งานยังขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาของเจ้าของบ้าน ซึ่งหากมีการดูแลอย่างเหมาะสมอาจช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้นกว่าเดิม


ข้อเสียของพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

  • ต้องติดตั้งบนพื้นเรียบเท่านั้น ไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มีข้อจำกัดในด้านการติดตั้ง โดยก่อนการติดตั้งต้องมั่นใจว่าพื้นที่จะนำไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ไปปูเรียบเสมอกัน เพื่อไม่ให้พื้นที่จะติดตั้งลงไปเกิดปัญหาในภายหลัง

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้