วิธีทำความสะอาดพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  133 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีทำความสะอาดพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ขึ้นชื่อว่าสามารถกันน้ำ และความชื้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงไม่ต้องคอยระมัดระวังในการทำความสะอาดมากนัก แต่ไม่ควรชะล่าใจหรือละเลย จนรู้ตัวอีกทีก็แก้ไขไม่ทัน ดังนั้นการปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง นอกจากพื้นจะสะอาดน่าอยู่ ยังส่งผลให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่องยาวนาน โดยพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ มีวิธีทำความสะอาดง่ายๆ ไม่ซับซ้อน และมีวิธีการเหมือนกับการทำความสะอาดกระเบื้องยาง MAZ จะพาไปดูวิธีทำความสะอาดพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ว่ามีวิธีการอย่างไร

วิธีทำความสะอาดพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

ใช้ไม้กวาด หรือเครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดได้ตามปกติ
1. สิ่งสกปรกจำพวกฝุ่นผงหรือเศษขยะชิ้นเล็กๆ ให้ใช้ไม้กวาด หรือเครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดได้ตามปกติเหมือนพื้นทั่วๆ ไปได้เลย

ใช้ผ้าถูพื้นบิดหมาดๆ เช็ดคราบสกปรกให้สะอาดหมดจด
2. ใช้ผ้าถูพื้นบิดหมาดๆ เช็ดคราบสกปรกให้สะอาดหมดจด อาจใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็นตัวช่วยในการกำจัดคราบฝังแน่นได้ ซึ่งการถูพื้นทำความสะอาดควรทำอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อย 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์

หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์เป็นกรดทุกประเภท
3. หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์เป็นกรดทุกประเภท แม้ว่าพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์จะมีการเคลือบด้วยชั้น ที่เปรียบเสมือนเกราะป้องกันผิวหน้าให้มีความแข็งแกร่งก็ตาม ทั้งนี้การใช้ผลิตภัณฑ์เคมีที่ไม่อ่อนโยนต่อพื้นบ้าน ย่อมเป็นตัวเร่งให้อายุการใช้งานของพื้นสั้นลงกว่าที่เป็นอย่างแน่นอน
4. การทำความสะอาด เริ่มตั้งแต่การปัดกวาด เช็ดถู ควรทำอย่างเป็นกิจจะลักษณะอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้บ้านดูสะอาดสะอ้าน ยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านสดชื่น ไม่อับ ยืดอายุการใช้งานพื้นบ้านให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าเดิม เนื่องจากการเอาใจใส่ดูแลอย่างต่อเนื่องอยู่เป็นประจำ

การดูแลรักษาพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ให้ใช้งานได้ยาวนาน

ทำความสะอาดทันทีเมื่อพื้นสกปรก
1. ทำความสะอาดทันทีเมื่อพื้นสกปรก เพื่อป้องกันไม่ให้คราบฝังลึกลงเข้าไปในเนื้อไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ เพราะการทำความสะอาดหลังจากคราบซึมลงไปกับเนื้อไม้ จะทำความสะอาดได้ยากกว่า ซึ่งวิธีแก้คงหนีไม้พ้นการเลือกใช้น้ำยาสำหรับขจัดคราบฝังแน่น ทำให้มีโอกาสที่พื้นจะเป็นรอยด่างหรือสีไม่เสมอกัน

สวมสลีปเปอร์ขณะเดินภายในบ้าน
2. ฝุ่นไม่ว่าขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ ล้วนเป็นต้นตอของรอยขีดข่วนบนพื้นบ้าน ควรป้องกันตั้งแต่เนิ่นๆ ด้วยการใช้พรมเช็ดเท้าดักฝุ่น สวมสลีปเปอร์ขณะเดินภายในบ้าน เป็นต้น

ใช้อุปกรณ์อย่างล้อเลื่อน รถเข็น ช่วยในการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์
3. เมื่อมีการเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ ควรใช้การยกแทนการลากไปกับพื้น หรือการใช้อุปกรณ์อย่างล้อเลื่อน รถเข็น ช่วยในการขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งนอกจากช่วยป้องกันรอยขีดข่วนให้พื้นได้เป็นอย่างดี ยังเป็นเครื่องมือทุ่นแรง ช่วยให้การขนย้ายสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

อ้างอิง
www.goldengroup.co.th/flooring-suitable-hybrid-engineering/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้