การตกแต่งบ้าน 6 สไตล์ ด้วย "พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์"

Last updated: 3 พ.ค. 2567  |  129 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การตกแต่งบ้าน 6 สไตล์ ด้วย“พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าวัสดุสำหรับตกแต่งบ้านอย่าง “ไม้” ไม่เคยตกเทรนด์ จะนำตกแต่งกับที่อยู่อาศัยสไตล์ไหนก็เข้ากันได้ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ โดย “พื้น” ถือเป็นส่วนที่นำเอาวัสดุลวดลายไม้มาตกแต่งมากที่สุดแห่งหนึ่ง และยังถูกควบคุมด้วยข้อกำหนดที่ว่า พื้นและสไตล์ของบ้านควรไปในทิศทางเดียวกัน อย่างไรก็ตามวัสดุที่ให้ลวดลายไม้มีหลายชนิด แต่ในครั้งนี้ MAZ จะมานำเสนอพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ซึ่งเป็นวัสดุลายไม้นวัตกรรมใหม่ กับการนำไปตกแต่งบ้าน  6 สไตล์อย่างเหมาะสม

การแต่งบ้าน 6 สไตล์ ด้วยพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์

Luxury Style
1. Luxury Style บ้านสไตล์หรูหรา มีจุดเด่นอยู่ที่การตกแต่งด้วยวัสดุราคาแพง ดีไซน์ชวนน่าหลงใหลและเพ้อฝัน ซึ่งสไตล์ Luxury ยังแตกย่อยไปอีกได้ว่าเป็นแบบ Modern Luxury, Classic Luxury หรือ Contemporary Luxury เป็นต้น อันเกิดจากการนำเอาลักษณะการตกแต่งสองสไตล์มาผสมผสาน ส่งผลให้บ้านมีกลิ่นอายของความหรูหราที่แตกต่างกัน
          สำหรับการตกแต่งพื้นบ้านสไตล์หรูหรา การใช้พื้นลายไม้ได้รับความนิยมไม่แพ้พื้นหินอ่อน เนื่องจากคุณลักษณะของลวดลายที่มักแฝงความหรูหราและอลังการเอาไว้เสมอ ทั้งนี้การแต่งบ้านสไตล์นี้ไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุที่มีราคาแพง แต่วัสดุราคาเอื้อมถึงได้อย่างพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ก็ช่วยให้ได้บ้านสไตล์หรูหราได้เหมือนกันแถมยังอยู่ในงบประมาณที่ตั้งไว้ ยังไม่นับรวมคุณสมบัติที่เหนือชั้นกว่าพื้นไม้อื่นๆ ดังนั้นพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ย่อมเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

Classic Style
2. Classic Style บ้านหลังขนาดใหญ่สีขาวครีม กลิ่นอายแบบตะวันตก กับการสลักเรื่องราวและรายละเอียดสุดประณีตตามเสาบ้าน ประตู หน้าต่าง ผนัง ทั้งหมดนี้จึงเป็นดั่งภาพสะท้อนขนาดใหญ่ถึงอดีตอันรุ่งโรจน์ ในด้านวิทยาการและเทคโนโลยีทางสถาปัตยกรรม สู่การเป็นต้นแบบของความงดงามข้ามกาลเวลา
          ในแง่ของงานพื้นที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการควบคุม Mood&Tone ของบ้าน หากต้องการบ้านสไตล์คลาสสิก เคล็ดลับจะอยู่ที่การเลือกพื้นที่ไม่มีสีฉูดฉาดจนเกินไป ซึ่งนอกจากบรรยากาศภายในที่โอ่อ่า สีขาวของหินอ่อน บ้านสไตล์คลาสสิกยังเข้ากันได้ดีกับพื้นลายไม้โทนสีน้ำตาล โดยเฉพาะไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ที่มีความคลาสสิกในตัวของมันเองอยู่แล้ว จากลวดลายไม้ธรรมชาติสมจริง

Vintage Style 
3. Vintage Style สไตล์บ้านที่เป็นตัวแทนแห่งความย้อนยุค ที่ดำรงอยู่ท่ามกลางยุคสมัยใหม่ได้อย่างแนบเนียน ซึ่งได้สะท้อนเรื่องราวผ่านบรรยากาศของบ้านและข้าวของที่ถูกเก็บรักษามาอย่างดี เริ่มตั้งแต่ของสะสมทั้งชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ ข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ ของประดับตกแต่งต่างๆ ไปจนถึงวัสดุและลักษณะโครงสร้างของบ้านเลยทีเดียว นอกจากนี้บ้านสไตล์วินเทจยังเน้นความเป็นธรรมชาติ ซึ่งจะเห็นได้จากวัสดุต่างๆ ที่ใช้ในการตกแต่งล้วนเป็นไม้ทั้งสิ้น ซึ่งเป็นข้อบ่งชี้ว่าไม้เป็นวัสดุที่สื่อถึงความย้อนยุคและเหมาะอย่างยิ่งในการนำมาตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ
          โดยรูปแบบของการนำพื้นไม้มาตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจ จะใช้โทนสีน้ำตาล ทั้งสีน้ำตาลอ่อนและเข้ม โดยสีนำตาลอ่อนก็จะแทรกความรู้สึกของความอบอุ่นและอ่อนโยนเข้ามา ส่วนสีน้ำตาลเข้มก็จะเป็นการตอกย้ำถึงความความแข็งแกร่งและหนักแน่นในความรู้สึก สำหรับการเลือกสีที่เหมาะสมกับบ้านให้อิงจากโทนสีของบ้านและเฟอร์นิเจอร์

Loft Style 
4. Loft Style อิฐ ปูนเปลือย เหล็ก ไม้ การก่อสร้างแบบหยาบๆ หรือหากมองผ่านๆ เหมือนยังสร้างไม่เสร็จดี เลือกการเปิดเผยโครงสร้างบ้าน แทนการปกปิดส่วนที่มองว่าไม่สวยงาม ทั้งหมดที่กล่าวมาคือ ลักษณะเด่นของการตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์ ที่ผู้หลงไหลในบ้านแนวนี้ไม่ได้มองว่าเป็นอุปสรรคต่อการอยู่อาศัย แต่กลับเสริมสไตล์ของเจ้าของบ้านให้น่าค้นหามากกว่าเดิม โดยในระยะหลังได้รับนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งไม่ใช่แค่การตกแต่งบ้านเพื่ออยู่อาศัยเท่านั้น แต่ยังถูกนำไปประยุกต์ในการตกแต่งเพื่อเพิ่มความโดดเด่นในเชิงธุรกิจ เช่น ร้านอาหาร คาเฟ่ โรงแรม ห้างสรรพสินค้า เป็นต้น
          ตัวบ้านสไตล์ลอฟท์มีโทนสีหลักๆ คือ เทา น้ำตาล ดำ ซึ่งไม่ได้มีสีสันมากมายนัก อย่างไรก็ตามกลับเป็นข้อดีที่ช่วยให้การเลือกพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์มาตกแต่งง่ายขึ้น โดยสีที่เหมาะในการนำมาติดตั้ง ก็ไม่ได้ฉีกไปจากสีโทนหลักของบ้านสไตล์ลอฟท์ แต่หากรู้สึกว่าบ้านมืดทึบมากเกินไป อาจใช้การปรับลดโทนสีวัสดุของบ้านบางส่วนลงได้

Modern Style
5. Modern Style บ้านโมเดิร์นเป็นบ้านเที่เน้นประโยชน์ใช้สอยพื้นที่ภายในบ้าน รูปทรงเรขาคณิตจึงได้เข้ามามีอิทธิพล ในการนำไปเป็นโครงสร้างหลักในการออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งทำให้สามารถแบ่งสัดส่วนการใช้งานได้อย่างคุ้มค่า โดยการตกแต่งบ้านโมเดิร์นจะมีความเรียบง่าย ไม่หวือหวา โดยแฝงฟังก์ชันการใช้งานตามจุดต่างๆ ภายในบ้านให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัย ซึ่งอาจร่วมกับการใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัยมาช่วยให้การทำกิจวัตรประจำวันสะดวกสบายมากขึ้น
          ปกติแล้วการตกแต่งพื้นบ้านสไตล์โมเดิร์น จะใช้วัสดุที่เรียบๆ ไม่มีลวดลายมากนัก แต่ในหลายๆ ครั้งก็ได้นำเอาวัสดุที่มีลวดลายธรรมชาติมาตกแต่งเพิ่มลูกเล่นไม่ให้บ้านดูโล่งจนเกินไป ซึ่งการใช้พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ที่เป็นหนึ่งในวัสดุลวดลายไม้สมจริง ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยม ในการทำให้บ้านดูทันสมัยอย่างมีระดับ

Minimalist Style 
6. Minimalist Style บ้านสไตล์มินิมอล เป็นสไตล์ที่ฮอตฮิตมากในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการใช้วัสดุน้อยชิ้นในการตกแต่งบ้านอย่างเป็นระเบียบ รวมถึงการใช้โครงสร้างและวัสดุที่มีลักษณะโค้งมนมาเป็นตัวเสริม เพิ่มความเป็นมินิมอลอย่างมีมิติ ทำให้บรรยากาศภาพรวมของบ้านปลอดโปร่ง สบายตา ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย
          การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอลจะมาพร้อมกับการใช้ไม้ในการตกแต่ง ซึ่งความเป็นธรรมชาติของลายไม้จะเพิ่มความละมุนและความอบอุ่นภายในบ้าน สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ด้วยไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ ที่มีลวดลายชัดเจน สีสันสวยงาม เทคนิคจะอยู่ที่การเลือกพื้นโทนสีน้ำตาลอ่อน ที่มีความกลมกลืนกับสไตล์ของบ้าน ซึ่งนอกจากคุณสมบัติด้านความสวยงามที่กล่าวมา พื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์ยังเป็นวัสดุที่มีความแข็งแกร่งในด้านการป้องกันปัญหาต่างๆ ในระหว่างการใช้งานอีกด้วย ทำให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน ราบรื่น ไร้กังวล

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีพื้นไม้ไฮบริดเอ็นจิเนียร์คุณภาพสูง หลายสี หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/hybrid-engineered

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้