ระแนงไม้เทียม WPC วัสดุตกแต่งบ้านและสวน สวย แข็งแรง ทนทานยิ่งกว่าไม้จริง

Last updated: 14 ธ.ค. 2566  |  679 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระแนงไม้เทียม WPC วัสดุตกแต่งบ้านและสวน

ไม้ระแนงเป็นอีกหนึ่งวัสดุก่อสร้างที่ทุกบ้านมักตกแต่งไว้ที่ส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้าน สามารถดัดแปลงให้เหมาะสมตามการใช้งาน โดยเฉพาะในทางสถาปัตยกรรมที่ได้นำเอาประโยชน์จากเส้นลายของไม้ระแนงมาทำให้บ้านดูทันสมัยและแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ รวมทั้งการเปลี่ยนจากวัสดุไม้ธรรมชาติมาใช้ระแนงไม้เทียมเพื่อลดข้อกังวลใจด้านการใช้งาน อย่างไรก็ตามไม้ระแนงอเนกประสงค์กว่าที่คุณคิด MAZ จึงจะพาไปชมระแนงไม้เทียม WPC วัสดุตกแต่งบ้านและสวน สวย แข็งแรง ทนทานยิ่งกว่าไม้จริง

ระแนงไม้เทียม WPC คืออะไร?
ระแนงไม้เทียม หรือไม้ระแนง WPC คือ ไม้เทียมที่มีลักษณะเป็นเส้น แผ่น หรือแท่งสี่เหลี่ยมยาว ทำมาจากผงไม้ (Wood Powder) และ พลาสติกโพลีเมอร์ (Plastic Polymer) เป็นวัสดุสำหรับตกแต่งให้ความสวยงามได้ทั้งบ้านและสวน ซึ่งนอกจากให้ความสวยงามแล้ว ความพิเศษของไม้ระแนงยังมีประโยชน์ในแง่ของการให้ร่มเงาช่วยบังแดดได้ดี ระแนงไม้เทียมจึงเป็นวัสดุแห่งการเพิ่มสุนทรียภาพให้แก่บริเวณที่ตกแต่งได้อย่างลงตัว

ประเภทของระแนงไม้เทียม WPC
ประเภทของระแนงไม้เทียม สามารถแบ่งตามลักษณะการใช้งานได้ 4 ประเภท ดังนี้

ไม้ระแนง

1. ไม้ระแนง นำไปตกแต่งบริเวณบ้านได้ทั้งภายนอกและภายใน ใช้ตกแต่งเพื่อความสวยงาม ร่วมทั้งทำเป็นแผงบังแดด บังสายตา

 

ระแนงไม้รั้ว

2. ระแนงไม้รั้ว ไม้ระแนง WPC ทำมาเพื่อกั้นเป็นรั้วบ้าน จัดวางได้ทั้งแนวตั้ง แนวนอน และแนวทแยง ตกแต่งเป็นประตูรั้วบ้าน รั้วสวน ซึ่งสามารถออกแบบได้ตามความต้องการ

 

ระแนงไม้ฝ้า

3. ระแนงไม้ฝ้า เป็นระแนงสำหรับติดตั้งภายในหรือภายนอก เพื่อความสวยงามและปกปิดโครงสร้างหรืองานระบบตรงฝ้าเพดาน ช่วยให้อากาศถ่ายเทสะดวก

 

ไม้ฝ้า กรุผนัง

4. ไม้ฝ้า-กรุผนัง ระแนงไม้เทียมที่ถูกออกแบบมาให้สามารถตกแต่งได้ทั้งฝ้าและผนัง จะติดตั้งภายในก็ได้หรือจะติดตั้งภายนอกก็ดีไม่น้อย

แนวทางการนำระแนงไม้เทียมไปตกแต่ง

  • ตกแต่งรั้วบ้านและประตู ระแนงไม้เทียมเหมาะอย่างมากในการนำไปทำเป็นรั้วบ้านหรือประตูทางเข้าบ้านเสริมความปลอดภัยและได้ความเป็นส่วนตัว แม้ว่าลักษณะการใช้งานจะมีการติดตั้งระแนงไม้เทียมโดยมีการเว้นระยะช่องไฟของไม้ระแนงแต่ละเส้นอย่างสม่ำเสมอกัน แต่คนข้างนอกไม่สามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวจากภายในบ้านได้ อีกทั้งช่องดังกล่าวยังเป็นช่องให้ลมพัดเข้ามา ทำให้บ้านไม่อึดอัดหรือมืดทึบจนเกินไป
  • ตกแต่งกั้นโซนห้อง ปกติการกั้นห้องแม้เป็นเรื่องดีในการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เหมาะสม แต่มักทำให้พื้นที่ดูแคบลงอย่างเห็นได้ชัด แต่หากใช้ไม้ระแนง WPC กั้นโซนห้อง การจัดวางที่เป็นระเบียบและสามารถมองเห็นอีกฝั่ง พื้นที่บ้านจึงยังคงถูกค้นพบราวกับว่าไม่ได้สูญเสียพื้นที่ตรงนั้นไป อีกทั้งยังเป็นตัวเสริมให้ภายในบ้านดูน่าค้นหา
  • ตกแต่งเป็นระแนงบังตา หรือบังแดด เป็นอีกแนวทางที่คนนิยมใช้เพื่อปิดบังบริเวณที่อยากเบี่ยงเบนความสนใจ และไม่ต้องการให้ใครเห็นให้ดูมีมิติ พรางตาคนภายนอก รวมทั้งช่วยกรองแสงบริเวณที่แสงอาทิตย์ตกกระทบให้ทุเลาความร้อนลงได้ นิยมติดตั้งที่ระเบียงชั้นสอง หรือหลังคาในส่วนที่ต่อเติมออกมา
  • ตกแต่งสวน เป็นอีกไอเทมที่นิยมนำไปตกแต่งตรงสวน ชวนให้เพลิดเพลินไปกับธรรมชาติสีเขียวจากเหล่าต้นไม้ใบหญ้า และสีน้ำตาลจากระแนงไม้เทียม มักนำไปทำเป็นรั้ว หรือซุ้มที่ประดับตกแต่งด้วยพืชไม้เลื้อยให้สวยสะดุดตา
  • ตกแต่งเพื่อความสวยงาม ไม้ระแนง WPC ได้รับการยอมรับว่าตกแต่งได้หลายสไตล์ อาทิ มินิมอล โมเดิร์น หรูหรา เป็นต้น เพราะความเรียบง่ายจากไม้เทียมจะเป็นตัวชูและเติมเต็มพื้นที่ให้น่าหลงใหลยิ่งกว่าเดิม

 

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีไม้เทียมคุณภาพสูงมากมายหลายแบบ หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

 

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/wpclath


อ้างอิง
www.real-estate-mark.com/docor/lath-home-usage/
https://shorturl.at/akvEY
https://shorturl.at/uxyQ4

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้