วิธีทำความสะอาดพื้นไม้เทียม WPC

Last updated: 20 ม.ค. 2567  |  520 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีทำความสะอาดพื้นไม้เทียม WPC

“พื้นไม้เทียม WPC” เมื่อใช้ไปสักระยะ การเกิดคราบสกปรกถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ง่ายๆ และถึงแม้ว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ในด้านความสวยงามกลับส่งผลให้ผู้ใช้รู้สึกขัดใจและไม่สบายตา ซึ่งคราบสกปรกดังกล่าวสามารถป้องกันและแก้ไขง่ายๆ โดยการรู้จักวิธีความสะอาดพื้นไม้เทียมที่ถูกต้อง MAZ จึงจะพาไปดูวิธีทำความสะอาดพื้นไม้เทียม WPC เพื่อให้พื้นของคุณใช้งานได้อย่างยาวนาน

 

วิธีทำความสะอาดพื้นไม้เทียม WPC

1. หากพื้นไม้เทียมมีเศษฝุ่นหรือดิน ให้ทำการปัดกวาดทำความสะอาดด้วยไม้กวาดดอกหญ้าหรือพลาสติกขนอ่อนออกให้หมดจากพื้นไม้เทียม

 

ใช้แปรงขนอ่อนขัดทำความสะอาดพื้นไม้เทียม

2. ทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า โดยให้ฉีดน้ำนำให้พื้นเปียก ค่อยเทน้ำยาสูตรอ่อนโยนลงบนพื้นไม้เทียม จากนั้นขัดด้วยแปรงขนอ่อนตามแนวยาวของไม้เทียม WPC เพื่อไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนให้รบกวนจิตใจภายหลังทำความสะอาดเสร็จแล้ว

 

ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดทำความสะอาดพื้นไม้เทียม
3. สำหรับพื้นที่มีคราบฝังลึกให้ขัดด้วยแปรงขนนุ่มย้ำๆ ตรงจุดดังกล่าวจนกว่าคราบจะออก หรือให้ใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงจะช่วยทำให้คราบต่างๆ ออกง่ายขึ้น เป็นการทุ่นแรงในการทำความสะอาด
4. หลังทำความสะอาด หรือหากเกิดฝนตกโดนพื้นไม้เทียม ไม่ควรปล่อยให้น้ำแห้งเองเพราะอาจทำให้พื้นเกิดคราบน้ำได้ รวมทั้งมีโอกาสเกิดเชื้อราอันเกิดจากพื้นแห้งช้าเกินไป แม้ว่าพื้นไม้เทียมจะมีสารป้องกันการเกิดเชื้อราก็ตาม ดังนั้นควรกวาดหรือรีดน้ำออกจากพื้นไม้เทียมให้แห้งด้วยผ้าหรือไม้ถูพื้น
 

สิ่งที่ควรทำและข้อควรระวังในการใช้พื้นไม้เทียม WPC

1. เมื่อเกิดคราบสกปรกบนพื้นไม้เทียมควรรีบทำความสะอาดทันทีเพื่อป้องกันไม่ให้คราบติดแน่น อันเป็นสาเหตุให้ทำความสะอาดได้ยาก
2. ไม่ควรทำสีหรือลงแว็กซ์ เพราะพื้นไม้เทียม WPC มีการทำสีมาอยู่แล้ว การทำสีในภายหลังอาจส่งผลเสียต่อพื้นไม้เทียม นอกจากนี้พื้นไม้เทียมมีการเคลือบด้วยสารชนิดพิเศษจึงไม่จำเป็นต้องลงแว็กซ์เพื่อเคลือบเงาหรือป้องกันพื้นเพิ่มเติมอีก
3. ห้ามใช้แปรงขนแข็งทุกประเภทในการขัดทำความสะอาด เนื่องจากจะทำให้พื้นไม้เทียมเป็นริ้วรอยที่ไม่สวยงามและไม่น่ามอง
4. หากมีการวางและขนย้ายเฟอร์นิเจอร์ ไม่ควรลากเฟอร์นิเจอร์กับพื้นไม้เทียม WPC โดยที่ไม่มีผ้าหรือที่รองขณะเคลื่อนย้าย หรือหากวางบริเวณที่เป็นพื้นไม้เทียมก็ควรหาที่รองเฟอร์นิเจอร์ไม่ให้สัมผัสกับพื้นไม้เทียม WPC โดยตรง

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีไม้เทียมคุณภาพสูงมากมายหลายแบบ หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/wpcdecking

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้