ทำรั้วบ้านให้สวยสะดุดตาด้วย “ระแนงรั้วไม้เทียม WPC”

Last updated: 19 ธ.ค. 2566  |  1205 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระแนงรั้วไม้เทียม

“รั้วบ้าน” จะควบคู่มากับการสร้างบ้านเสมอ แต่น้อยคนจะให้ความใส่ใจ โดยลืมคิดไปว่ารั้วก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน เป็นสิ่งแรกที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นให้มองเห็นก่อนตัวบ้านเสียด้วยซ้ำ รั้วบ้านจึงเป็นดั่งหน้าตาของเจ้าของบ้านที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ลองจินตนาการดูว่าถ้าสร้างบ้านสวยไร้ที่ติ แต่ไม่ลงทุนกับการทำรั้วบ้าน นอกจากจะทำให้บ้านและรั้วไปคนละทิศคนละทาง ยังเป็นการลดทอนความสวยงามของภาพรวมของบ้านให้น้อยลง ซึ่งก็คงเป็นสิ่งที่ไม่น่าอภิรมย์ใจสำหรับผู้เป็นเจ้าของเท่าไหร่นัก อย่างไรก็ตามเมื่อพูดถึงการสร้างบ้านสักหลังจึงไม่ได้จบแค่เรื่องบ้านหรือรั้วบ้าน แต่ยังมีเรื่องยิบย่อยอย่างการเลือกวัสดุในการตกแต่งบ้านให้ตรงกับโจทย์ความต้องการเข้ามาเกี่ยวข้อง MAZ จึงขอนำเสนอการทำรั้วบ้านให้สวยสะดุดตาด้วย “ระแนงรั้วไม้เทียม WPC” วัสดุราคาย่อมเยา สวยงาม ตกแต่งเข้ากับทุกสไตล์ได้อย่างลงตัว

ความสำคัญของรั้วบ้าน
การสร้างบ้านของคนไทยมักมาพร้อมกับการสร้างรั้วรอบขอบชิดเป็นกิจจะลักษณะ โดยเฉพาะบ้านแถวกรุงเทพหรือในเมืองที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัดและแออัด การสร้างรั้วบ้านจึงเป็นทั้งการกำหนดอาณาเขตของบ้านและเป็นการส่งมอบพื้นที่ส่วนตัวกลับคืนให้แก่เจ้าของบ้าน สร้างความปลอดภัยและป้องกันอันตรายจากคนและสัตว์อีกด้วย ปัจจุบันรั้วบ้านไม่เพียงทำหน้าที่แบ่งอาณาเขตของบ้านแต่ละหลังอย่างเดียวเท่านั้น ขณะเดียวกันเจ้าของบ้านต่างคำนึงถึงความสวยงามที่สามารถตกแต่งให้เข้ากับรสนิยมและงบประมาณของตนเองได้

รั้วไม้เทียม WPC

 

ระแนงรั้วไม้เทียม WPC
สำหรับคนที่ไม่เคยทำรั้วบ้าน ไม่ว่าด้วยเหตุผลการซื้อบ้านโครงการที่มีรั้วมาให้อยู่แล้ว หรือไม่เห็นถึงความจำเป็นของรั้วบ้าน อาจไม่รู้ว่าแม้การสร้างรั้วไม่ได้ใช้เงินจำนวนมากเหมือนการสร้างบ้านทั้งหลัง แต่ก็ต้องใช้เงินพอสมควร ซึ่งการเลือกดีไซน์ของรั้วและการเลือกใช้วัสดุสามารถช่วยประหยัดงบประมาณได้  

โดยการใช้วัสดุอย่างอิฐบล็อกก่อเป็นรั้วกำแพงจะได้รับความนิยมมากเพราะวัสดุมีราคาประหยัด แข็งแรง ทำได้ง่าย แต่จะไม่ให้ความสวยงามและมักกินพื้นที่บ้านเข้ามาบางส่วน รวมทั้งทำให้บ้านดูทึบและอึดอัด สำหรับคนที่ไม่ชอบให้บ้านมีบรรยากาศดังกล่าวจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้เฉพาะอิฐบล็อกอย่างเดียวในการสร้างรั้ว แม้ว่าจะมีราคาถูกก็ตาม และควรใช้ “ระแนงรั้วไม้เทียม WPC” ที่เป็นวัสดุเลียนแบบไม้จริงได้อย่างแนบเนียนและคงทนกว่า โดยสามารถดัดแปลงเพื่อทำรั้วบ้านได้หลายแบบตามความปรารถนา ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไม้ระแนง WPC ล้วนๆ หรือจะประยุกต์ให้มีทั้งส่วนที่เป็นอิฐบล็อกและไม้ระแนง WPC ประกอบกันก็จะได้รั้วที่มีความทันสมัยกว่ารั้วบ้านแบบเดิมๆ ซึ่งข้อดีหลัก ๆ ของการใช้ไม้ระแนง WPC มาทำรั้ว คือ มีช่องให้ลมและแดดลอดเข้ามา ส่งผลให้บ้านมีความปลอดโปร่ง มีความปลอดภัย และมีความเป็นส่วนตัวในคราวเดียวกัน ซึ่งระดับความเป็นส่วนตัวจะมีมากหรือน้อยสามารถกำหนดเองได้จากการเว้นระยะห่างของไม้ระแนงแต่ละเส้นขณะติดตั้ง นี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งความพิเศษของการใช้ระแนงรั้วไม้เทียม WPC มาทำรั้วบ้าน

ประเภทระแนงรั้วไม้เทียม WPC
ไม้ระแนงสำหรับทำรั้วมีหลายแบบให้เลือก โดยสามารถนำไม้ระแนงไปดัดแปลงรูปทรง รวมไปถึงออกแบบได้ตามความชอบและเหมาะสมต่อการใช้งาน

  • รั้วไม้เทียม WPC แบบแผ่นสี่เหลี่ยม เป็นรูปแบบที่นิยมนำมาทำรั้วบ้านและประตูเลื่อนหน้าบ้าน มี 2 แบบ โดยสังเกตได้จากตรงส่วนปลายของไม้รั้ว คือ “แบบหัวตัดและหัวมน”

รั้วไม้เทียมแบบหัวตัด


รั้วไม้เทียมแบบหัวมน


  • ไม้ระแนงแบบกลวงแบน เป็นไม้ระแนงที่มีหน้าตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าหน้าแคบและข้างในเป็นรูกลวง ไม้ระแนงจึงมีลักษณะแบน เป็นอีกไม้ระแนงที่เหมาะนำมาทำรั้วบ้าน หรือดัดแปลงเป็นซุ้ม ระแนงบังแดดก็ได้

ระแนงไม้รั้วแบบแบนกลวง

 

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีไม้เทียมคุณภาพสูงมากมายหลายแบบ หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์


    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/wpclath

 

อ้างอิง
https://urbancreature.co/thai-house-fences/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้