ไม้เทียม ไม้สังเคราะห์ นวัตกรรมสำหรับตกแต่งบ้านที่เข้ามาทดแทนไม้จริง

Last updated: 14 ธ.ค. 2566  |  441 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม้เทียม ไม้สังเคราะห์ นวัตกรรมสำหรับตกแต่งบ้านที่เข้ามาทดแทนไม้จริง

เมื่อป่าไม้เริ่มลดลง หนึ่งในกลุ่มที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้างที่ไม้ถือเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ขาดไปไม่ได้ ในขณะเดียวกันนั้นก็ไม่สามารถเพิ่มไม้ให้เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้ จึงได้ผุดแนวคิดการเฟ้นหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถทดแทนไม้จริง ซึ่งนวัตกรรม “ไม้เทียม หรือไม้สังเคราะห์” ได้เข้ามาชดเชยการตัดไม้ได้มากทีเดียว แถมได้รับผลตอบรับอย่างล้นหลาม เพราะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังมีราคาถูกกว่าไม้จริง สำหรับคนที่กำลังหาวัสดุตกแต่งบ้าน แต่ยังไม่มีตัวเลือกในใจ ยังไม่รู้ว่าจะใช้วัสดุชนิดไหน MAZ ขอเสนอไม้เทียม ไม้สังเคราะห์ที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้โดดเด่นไม่ต่างจากการใช้ไม้จริง

 

ไม้เทียม ไม้สังเคราะห์ คืออะไร?

ไม้เทียม หรือเรียกอีกอย่างว่าไม้สังเคราะห์ คือ วัสดุตกแต่งบ้านที่เลียนแบบไม้จริงตั้งแต่สี ลวดลาย ผิวสัมผัส เพื่อให้ได้ไม้เทียมที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงไม้จริงมากที่สุด แล้วแน่นอนว่าได้ชื่อว่าเป็นวัสดุไม้สังเคราะห์ การใช้งานก็จะมีระยะเวลาที่ยาวนาน ทนทาน คงทนต่อสภาพอากาศและแมลงมากกว่า โดยจะมีส่วนประกอบหลักๆ อยู่ 2 ชนิดที่นำมาสังเคราะห์ ได้แก่ วัสดุจากไม้จริงและสารเคมี ซึ่งชื่อที่ใช้เรียกไม้เทียมก็ขึ้นอยู่กับสารเคมีที่นำมาผสมเข้ากับผงไม้หรือเส้นใยไม้ สำหรับการนำมาตกแต่งบ้านในประเทศไทยไม้เทียมไฟเบอร์ซีเมนต์และไม้เทียม WPC จะเป็นชนิดที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายทั้งงานออกแบบตกแต่งและรีโนเวท ซึ่งไม่จำกัดขอบเขตความคิดสร้างสรรค์ในการใช้งาน

 

ความแตกต่างระหว่าง “ไม้เทียมไฟเบอร์ซีเมนต์” และ “ไม้เทียม WPC”

ไม้เทียมไฟเบอร์ซีเมนต์

1. ไม้เทียมไฟเบอร์ซีเมนต์ (Fiber Cement) เป็นไม้เทียมที่ได้จากการสังเคราะห์เส้นใยเซลลูโลสที่เป็นโพลีเมอร์เชิงเส้นจากพืชและปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์และซิลิกา จากนั้นนำมาอัดขึ้นรูปตามลักษณะการใช้งาน เช่น ไม้ผนัง ไม้พื้น ไม้มอบ ไม้ฝ้า ไม้บัว ไม้เชิงชาย เป็นต้น
 
ไม้เทียม WPC
2. ไม้เทียม WPC (Wood Plastic Composite) เป็นไม้สังเคราะห์จากผงไม้และพลาสติกโพลีเมอร์ ขึ้นรูปทรงด้วยกรรมวิธีการอัดรีด การทำสี ลวดลาย ปัดเสี้ยน ทำให้มีความใกล้เคียงไม้จริง อีกทั้งยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากไม้เทียมชนิดนี้สามารถนำกลับรีไซเคิลได้ โดยส่วนใหญ่จะถูกนำมาใช้งานพื้นและผนัง เช่น พื้นไม้เทียม ระแนงไม้เทียม ไม้รั้ว กรุฝ้า กรุผนัง เป็นต้น
 
ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีไม้เทียมคุณภาพสูงมากมายหลายแบบ หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์



    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/wpcdecking


อ้างอิง
www.thairath.co.th/lifestyle/home/2611071

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้