พื้นไม้เทียม WPC ไม้สังเคราะห์สำหรับตกแต่งพื้นนอกบ้าน

Last updated: 14 ธ.ค. 2566  |  696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พื้นไม้เทียม WPC ไม้สังเคราะห์สำหรับตกแต่งพื้นนอกบ้าน

วัสดุที่ถูกคิดค้นเพื่อใช้แทนพื้นไม้จริง ส่วนใหญ่มักเป็นวัสดุที่เหมาะใช้กับพื้นภายในบ้าน อาทิ กระเบื้องยางลายไม้ พื้นลามิเนตลายไม้ ไม้เอ็นจิเนียร์ กลับกันวัสดุที่มีคุณสมบัติมากพอจนสามารถใช้กับพื้นภายนอกได้มีเพียงไม่กี่อย่าง ซึ่งหากใครกำลังมองหาวัสดุตกแต่งพื้นภายนอก MAZ ขอแนะนำพื้นไม้เทียม WPC ไม้สังเคราะห์สำหรับตกแต่งพื้นนอกบ้าน

 

พื้นไม้เทียม คืออะไร?

พื้นไม้เทียม WPC หรือพื้นไม้สังเคราะห์ WPC เป็นวัสดุสำหรับงานโครงสร้างพื้นภายนอกบ้านที่ทำมาจากไม้เทียม WPC มีส่วนผสมของผงไม้และโพลีเมอร์พลาสติก เพื่อทดแทนพื้นไม้จริง นิยมนำไปติดทั้งพื้นภายในร่มหรือพื้นภายนอก มีสีสันและลวดลายที่เป็นธรรมชาติ เข้ากันดีกับการนำไปตกแต่งพื้นระเบียงบ้าน โรงแรม รีสอร์ท หรือตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

 

พื้นไม้เทียมมีกี่แบบ?

ประเภทของพื้นไม้เทียม

ปัจจุบันพื้นไม้เทียมมีทั้งแบบตันและแบบรูกลวง แต่ถ้าหากแบ่งตามรูปหน้าตัดจะแบ่งออกเป็น 3 แบบ ตามลักษณะการใช้งาน ดังนี้

  • พื้นไม้เทียมแบบตัน เป็นพื้นไม้เทียมชนิดตันทั้งแผ่น หน้าตัดเรียบไม่มีรูกลวง มีความหนาแน่นสูง มีน้ำหนักมาก แข็งแรง ทนทานมากที่สุดในหมู่พื้นไม้เทียม WPC ทำให้สามารถรองรับการใช้งานหนักได้เป็นอย่างดี ราคาของพื้นไม้เทียมแบบตันจึงมีราคาที่สูง เหมาะสมกับความทนทานต่อการใช้งานที่ได้รับ
  • พื้นไม้เทียมแบบกลวงกลม รูปหน้าตัดตรงบริเวณแกนกลางเป็นรูปวงกลม มีความแข็งแรง ทนทาน และการรองรับน้ำหนักมากกว่าแบบกลวงสี่เลี่ยม แต่น้อยกว่าพื้นไม้เทียมแบบตัน ซึ่งรวมถึงเรื่องราคาด้วย
  • พื้นไม้เทียมแบบกลวงเหลี่ยม มีรูปหน้าตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัสหรือสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นประเภทพื้นไม้เทียมที่ถูกที่สุดในบรรดาพื้นไม้เทียม 3 ประเภท รวมไปถึงประสิทธิภาพในการนำไปใช้งานที่ไม่แข็งแรงเท่า แต่เมื่อเปรียบเทียบกับพื้นไม้จริง พื้นไม้เทียมแบบกลวงเหลี่ยมยังมีความเหนือกว่าทั้งเรื่องคุณสมบัติและราคา ใช้งานทดแทนกันได้ สำหรับผู้ที่อยากเริ่มใช้แต่มีงบจำกัด พื้นไม้เทียมแบบกลวงเหลี่ยมก็ไม่ด้อยไปกว่าแบบตันและกลวงกลมเลย

วิธีเลือกพื้นไม้เทียม WPC

1. รูปแบบ เลือกรูปแบบพื้นไม้เทียมให้สอดคล้องกับลักษณะการใช้งาน มีให้เลือก 3 แบบ คือ แบบตัน กลวงกลม กลวงเหลี่ยม
2. สี พื้นไม้เทียมมีหลายเฉดสี ซึ่งอ้างอิงจากสีพื้นไม้จริง ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลอ่อน สีน้ำตาลเข้ม สีน้ำตาลแดง สีสักทอง เป็นต้น 
3. ลวดลาย มีลายพื้นเรียบ พื้นลายไม้ พื้นปัดร่องเล็ก พื้นปัดร่องใหญ่ อีกทั้งมีการปัดเสี้ยนไม้เพื่อความสมจริงและกันลื่น
4. ขนาด พื้นไม้เทียมมีหลายขนาดให้เลือก เนื่องจากหลายๆ แบรนด์ผลิตออกมาไม่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามมาตรฐานของพื้นไม้เทียม WPC มีขนาดหน้ากว้างอยู่ที่ 4-6 นิ้ว และมีความยาวตั้งแต่ 2.5 – 3 เมตร

ให้ MAZ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากขึ้น เรามีไม้เทียมคุณภาพสูงมากมายหลายแบบ หลายลายให้เลือกในราคาที่เหมาะสมที่จะช่วยตกแต่งและยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์

    สนใจสั่งซื้อสินค้า กรุณากดลิงค์นี้ค่ะ www.mazthailand.com/wpcdecking

อ้างอิง
https://shorturl.at/wPRS9

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้